Fimm fyllt lambalęri fyrir söngelska Fęreyinga

Žetta er bśiš aš vera ansi žéttur laugardagur. Snędķs ręsti mig ķ fyrra fallinu og viš hjónin fórum meš börnin ķ sund. Vorum kominn um tķuleytiš ķ morgun og žaš kom mér į óvart hve margir voru ķ laugunum. Svo vann ég aš rannsókninni minni įsamt Inga Karli lęknanema og Magnśsi Gottfrešssyni smitsjśkdómalękni. Eftir žaš lį leišin ķ ręktina rétt til aš hressa sig viš fyrir fjöriš sem var į döfinni.

Ingvar, fašir minn, er ķ blakfélagi og žeir spila įrlega viš félaga sķna frį Fęreyjum. Žetta hafa žeir gert undanfarin įr. Žeir hafa fariš til Fęreyja og Fęreyingarnir hafa tekiš į móti žeim meš miklum veislum. Nś var komiš aš Ķslendingunum aš bjóša heim ķ annaš sinn og kom žaš ķ hlut föšur mķns aš skipuleggja veisluna eftir blakmótiš. Hann baš mig fyrir nokkru aš ašstoša meš eldamennskuna sem var bara sjįlfsagt. Mamma, Kjartan bróšir og Snędķs hjįlpušu lķka til - meira aš segja börnin voru į stašnum!

Žetta reyndist vera hörkuveisla, 30 ķslenskir og fęreyskir blakspilarar į mišjum aldri. Hressari en ég veit ekki hvaš. Sungu stanslaust og frįbęrt undirspil; gķtar, bassi og pķanó. Sérstaklega gaman aš elda fyrir svona góšan og glašan og sķšast en ekki sķst žakklįtan hóp af körlum.

Viš höfum veriš aš skipuleggja matseldina undanfarin mįnuš - hugmyndir hafa veriš samžykktar og hafnaš aftur og aftur. Viš endušum meš nżjan forrétt - sem ég hef eldaš įšur og hef sett į bloggiš og svo klassķskt lambalęri - trošiš meš góšgęti. Ég hef eldaš svona lambalęri oft įšur en ég held aš ég hafi ekki sett žaš į bloggiš įšur. Reyniš žessa uppskrift - žiš veršiš ekki svikin af žessu lęri.

Ķ forrétt var laxacarpaccio sem ég hef įšur sett į vefinn. Lęt žaš aftur ķ žetta sinn. Eina sem ég breytti ķ žetta sinn var aš skipta śt rifsberjum fyrir blįber - ekki verra - gaman aš sjį aš hvernig litirnir spila saman.  

Ferskt og reykt Laxacarpaccio meš blįberjum og chilli

350 gr af ferskum laxi (helst villtum nįttśrulega - en ég keypti sjóalinn eldislax) er skorinn nišur ķ nęfuržunnar sneišar og lagšur į flatan disk sem hefur veriš pennslašur meš jómfrśarolķu og smįvegis af Maldon salti dreift yfir. Safi śr 1 sķtrónu og 1 limealdin er hręrt saman og laxinn er pennslašur meš safanum (sżran eldar ķ raun fiskinn og mašur sér hvernig hann breytir um lit eftir nokkrar mķnśtur. Reyktum lax (sem tengdafašir minn veiddi ķ sumar) var einnig skorinn ķ žunnar sneišar og lagšur meš ferska laxinum. Svo var fķnt saxašri steinselju sįldraš yfir og svo smįtt söxušum chilli. Žvķ nęst var blįberjum dreift yfir.

(Myndin sżnir žegar ég gerši žetta seinast og notaši rifsber ķ stašin fyrir blįber nśna - blįberin voru ekki sķšri).

Boriš fram meš crema de balsamico og heimageršu baguette brauši. Meirihįttar.Fęreyjalax

Fimm fyllt lambalęri fyrir söngelska Fęreyjinga

Pabbi keypti fimm 2,5-3,0 kg lambalęri sem hann kom meš til mķn ķ gęrkvöldi. Viš höfšum boršaš grillašar pizzur um kvöldiš og drukkiš gott raušvķn og vorum ķ stuši fyrir eldamennsku. Mamma og Snędķs fóru ķ leikhśs og viš fešgarnir undirbjuggum matinn į mešan. Fyrst voru lęrin skoluš og žurrkuš. Sķšan voru lęrin sem į bretti og stungiš į žau meš beittum grönnum hnķf svona 3-4 cm djśp sįr ķ kjötiš. Svo er vķsifingur settur ofan ķ sįriš og poki śtbśinn. Ķ hann mį setja hvaša kryddjurtir og ķ raun hvaša hrįefni sem er - allt sem hugurinn girnist.

Ķ žetta sinn girntist hugurinn eftirfarandi; hvķtlauk, döšlur, grįšostur, fersk bergmynta, basil, steinselja. Fyrir fimm lambalęri voru 5 heilir hvķtlaukar nišursneiddir, 300 gr af döšlum sneiddar nišur ķ bita, 2 plöntur af ferskri bergmyntu, 1 bśnt af ferskri steinselju, 1 bśnt af ferskru basil, 1 planta af blóšbergi. Lömbin voru fyllt meš hvķtlauk, döšlum, ferskum kryddjurtum - basil, steinselju, bergmyntu, grįšosti - svo var götunum lokaš meš meiri döšlum. Lęrin voru svo smurš meš olķu, kryddaš meš salti og piprar og var blóšbergi sįldraš yfir. Vafiš inn ķ įlpappķr og svo lįtiš standa. Ķ žetta sinn yfir nótt ķ ķsskįp.

Bakaš viš 180 grįšur žar til kjarnhiti nįši um 65-70 grįšum, žį var įlpappķrinn tekin af og lömbin lįtin vera ķ ofninum viš hęrri hita žar til žau brśnušust ašeins.

Boriš fram meš frįbęru sósunni hennar mömmu (fę hana til aš senda mér uppskriftina), heimageršum sultum sem pabbi gerši ķ haust og ofnsteiktu rótargręnmeti; kartöflum, sętum kartölfum, lauk, hvķtlauk, engiferrót og gulrótum meš jómfrśarolķu, garšablóšbergi, salti og pipar.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Jens Guš

  Žetta hefur veriš frįbęr veisla fyrir Fęreyingana.  Fęreyingar eru ekki vanir svona tilžrifamikilli eldamennsku.  Pipar og salt eru yfirleitt lįtiš duga sem krydd.  En ekki misskilja.  Fęreyskur matur er virkilega góšur ķ sķnum einfaldleika. 

Jens Guš, 22.4.2007 kl. 00:39

2 Smįmynd: SigrśnSveitó

Ég hef įhyggjur af tölvunni minni žegar ég les bloggin žķn...žaš er vķst ekki gott fyrir hana aš žaš sé slefaš of mikiš ofan ķ hana... En žaš sem ég sagt vildi er aš žetta hljómar svakalega vel.  

SigrśnSveitó, 22.4.2007 kl. 10:15

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband