Dįsamlega gott lambafillé "sousvide" meš raušvķnsrjómaveppasósu, ljśffengu gratķni og smjörsteiktum strengjabaunum

 

Žaš hefur veriš mikiš um aš vera sķšastlišna viku. Auk žess aš hafa unniš į stofunni og svo į brįšamóttökunni ķ sķšustu viku žį sótti ég einnig Lęknadaga sem haldnir eru įrlega ķ janśar. Ég var meš erindi um mat og mżtur į mįlžingi um skuggahlišar heilsuęšisins. Žar ręddi ég mešal annars um hvernig viš lęknar fórum aš hręšast mettaša fitu og salt - og hvernig nż žekking hefur sżnt okkur aš óžarfi sé aš óttast žessar matvörur eldi mašur frį grunni.

 

Svo var ég lķka ķ gęrkvöldi veislustjóri į įrshįtķš Lęknafélags Reykjavķkur žar sem 500 manns - lęknar og makar žeirra skemmtu sér saman. Žaš var stórgaman - Haukur Heišar og Haukur Heišar, heimilislęknar ķ Hafnarfirši spilušu fyrir okkur, Mugison kom og ęsti upp lišiš sem dansaši sķšan fram į nótt viš undirleik hljómsveitarinnar The Bandaids, sem er skipuš lęknanemum, kandidötum og deildarlęknum - žau voru fullkomlega stórkostleg.

 

Mikiš var žetta skemmtileg kvöld! Takk fyrir mig.

 

Aš öšru;

 

Mér gengur vel meš "įtakiš" sem ég hef veriš meš sķšan um įramótin. Žaš er aš halda įfram aš elda hollan og góšan mat. Og mįltķš eins og žessi er sannarlega góš. Og hśn er lķka holl - ég ętla alltént aš reyna aš fęra rök fyrir žvķ. Kjötiš, baunirnar og sósan er įn efa hollt - fullt af dįsamlegum prótķnum og hollri fitu.

 

Gratķniš var samt į grensunni - enda į mašur bara aš leyfa sér slķkt nokkrum sinnum įri - blanda af kolvetnum og fitu er kannski ekki žaš hagstęšasta - en žaš er til margir hlutir sem eru óhollari en gratķn. En sumir hlutir eru hollir fyrst og fremst fyrir sįlina, en nóg um žaš - gratķniš er efni ķ ašra fęrslu!

 

Dįsamlega gott lambafillé "sousvide" meš raušvķnsrjómaveppasósu, ljśffengu gratķni og smjörsteiktum strengjabaunum 

 

Ég veit fyrir vķst aš margir eignušust hitajafnara (sous vide gręju) um žessi jól eša fyrir žau įriš į undan. Ég fę margar fyrirspurnir um sous vide eldamennsku enda hef ég veriš aš dśtla viš hana undanfarin fjögur įr. Hęgt er aš lesa um sous vide eldamennsku į žessari sķšu og žar eru einnig tenglar į fjölda uppskrifta į blogginu mķnu. Žį er hęgt aš skoša yfirlit um hitastig og eldunartķma hérna.

 

Hrįefnalisti

 

Fyrir sex

 

1,4 kg lambafillé

ferskt timjan

3-4 msk jómfrśarolķa

salt og pipar

 

fyrir sósuna

 

250 g sveppir

50 g smjör

2 skalottulaukar

2 hvķtlauksrif

2 lįrvišarlauf

250 ml raušvķn

500 ml lambasoš

250 ml rjómi

1/2 tsk ferskt timjan

salt og pipar

soš af kjötinu

 

400 g strengjabaunir

50 g smjör

1/2 glas af hvķtvķni

2 msk ferskt steinselja

safi śr hįlfri sķtrónu

salt og pipar

 

 

 

 

Byrjiš į žvķ aš skola og žerra kjötiš. Pipriš žaš svo rękilega.

 

 

Komiš žvķ svo fyrir ķ poka meš timjaninu og jómfrśarolķunni. Gętiš žess aš salta ekki į žessu stigi.

 

 

Lokiš pokunum og eldiš ķ tvęr  klst viš 56 grįšur.

 

 

Meš matnum drukkum viš žetta veršlauna vķn frį Valledecen hérašinu ķ Chile. Žetta er Cabernet Sauvignion  - žetta vķn er fallega dökkrśbķnrautt ķ glasi - meš miklum įvexti og eik ķ nefi, sem fylgir žétt ķ bragšinu - kröftugum įvexti sem dreifist yfir tunguna. Langt og mikiš eftirbragš. 

 

Ég virti regluna um žrjį žegar ég var aš elda žennan rétt - naut fyrsta sopans į mešan ég stóš yfir hlóšunum. Notaši svo gott vķn ķ matinn lķka. Og svo nutum viš vķnsins meš matnum.

 

 

 

Žessi sósa er klassķker og ég hef gert hana oft įšur. Skeriš laukinn og hvķtlaukinn smįtt og steikiš žangaš til aš hann er mjśkur. Bętiš žį viš skornum sveppum og steikiš žangaš til aš žeir hafa brśnast. Hafiš tvö lįrvišarlauf meš ķ pottinum įsamt timjaninu. Saltiš og pipriš. 

 

Helliš svo vķninu į pönnuna og gętiš žess aš "deglaze" pönnuna (vķniš sżšur upp allar litlu brśnu agnirnar sem hafa fests viš pönnuna. Sjóšiš upp įfengiš. 

 

Bętiš svo sošinu saman viš og sjóšiš nišur um žrišjung. Helliš žį rjómanum og sjóšiš um stund. Žykkiš meš kartöflumjöli (eša smjörbollu) og bragšbętiš meš salti, pipar, sultu eša worchestershire sósu eins og viš į. 

 

 

Eftir tvo tķma lķtur lambiš svona śt. Žaš er fullkomlega eldaš ķ gegn og žarfnast nśna einvöršungu aš brśnast į pönnu ķ stutta stund. 

 

 

Bręšiš smjör į pönnu og leyfiš žvķ aš brśnast lķtillega - beurre noisette - og gefur žį ennžį ljśffengara bragš af matnum. 

 

 

Brśniš kjötiš aš utan - 30 sekśndur į hverri hliš. Ašeins lengur į fituröndinni.

 

 

Bręšiš örlķtiš af smjöri ķ annarri pönnu og steikiš baunirnar. Žegar žęr eru farnar aš taka lit, bętiš žiš hvķtvķninu į pönnuna og sjóšiš upp įfengiš. Bętiš svo sķtrónusafanum viš. Saltiš og pipriš. 

 

 

Setjiš baunirnar į disk og skreytiš meš rifinni steinselju og kannski ögn af jómfrśarolķu. Aš ósekju mętti raspa svolķtinn parmaost yfir.

 

 

Sneišiš kjötiš nišur og rašiš į diska. 

 

 

Žessi mįltķš var algert sęlgęti. Ég elska ķslenskt lambakjöt. 

 

 

Kjötiš er fullkomlega eldaš - alveg įreynslulaust. Žaš eina sem žarf er tķmi.

 

Gratķniš er svo efni ķ ašra fęrslu - en žaš var eiginlega žaš besta sem ég hef gert.

 

Bon appetit.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband