Heimabakstur: Ekki hnoša mig - sašsamt og ljśffengt sśrdeigsbrauš

 

Hvaš er betra en brakandi stökkt nżbakaš sśrdeigsbrauš,? Jś, žaš er aš skera volgt braušiš nišur og smyrja žaš meš žykku lagi af smjöri! Sęlgęti! Žaš veršur žó aš višurkenna aš ég baka mun sjaldnar nś en įšur. Žvķ kenni ég um bökurum Brauš & Co sem hafa lyft braušmenningu į Ķslandi ķ įšur óžekktar hęšir. En žó aš braušiš hjį žeim sé afar ljśffengt žį er eitthvaš sérstaklega veršlaunandi viš aš baka. Taka hveiti og umbreyta žvķ ķ sašsaman og ljśffengan braušhleif. 

 

Heimabakstur: "Ekki hnoša mig" - sašsamt og ljśffengt sśrdeigsbrauš

 

Ég hef stundum fengiš sśr hjį žeim ķ Brauš og Co og haldiš honum lifandi heima ķ einhverjar vikur. En žaš er ķ sjįlfu sér ekki flókiš aš śtbśa hann sjįlfur. Žaš er gnęg af uppskriftum į netinu. Žessa uppskrift bjó ég til fyrir Grillbókina mķna sem kom śt voriš 2016.

 

Annars hafa "ekki hnoša mig" brauš veriš nokkuš vinsęl į undanförnum įrum. Ašferšin hefur lengi veriš til en bandarķski bakarinn Jim Lahey gerši henni hįtt undir höfši ķ bók sinni My Bread sem kom śt įriš 2012. Ég geršist svo djarfur aš stela žessari uppskrift, breyta lķtillega og nota ķ eina af matreišslubókunum mķnum - aušvitaš breytti ég henni ašeins, svona rétt til aš létta į samviskunni. 

 

Į seinni įrum varš mér lķka ljóst aš žaš er vel hęgt aš gera žessa uppskrift meš sśrdeigi og sś ašferš er engu flóknari. Žaš eina sem žarf er tķmi. Og hver į ekki nóg af honum? 

 

Žessi ašferš er žó frįbrugšin hefšbundnum braušbakstri į žann hįtt aš deigiš er ekkert hnošaš (eins og nafniš gefur vissulega til kynna), žaš fęr aš hefast ķ rśmlega hįlfan sólarhring og er mun blautara en žaš braušdeig sem mašur er almennt vanur. 

 

Fyrir sśrdeigiš

 

5 dl vatn

100 g spelthveiti

50 g heilhveiti

50 g rśgmjöl

 

 

Helliš vatninu og öllu mjölinu ķ krukku og hręriš vandlega saman. Lįtiš standa ķ opinni krukkunni ķ einn til tvo daga viš stofuhita til aš fanga villta geriš sem finnst ķ umhverfi okkar. Hręriš reglulega ķ krukkunni. Eftir einn til tvo daga mį setja lok į krukkuna en lįtiš hana standa įfram viš stofuhita ķ um viku eša žangaš til geriš fer aš ilma eins og ferskur bjór eša brauš aš hefast. Gętiš žess aš hręra a.m.k. tvisvar daglega ķ krukkunni. Geymiš sķšan sśrdeigiš ķ ķsskįp. Žegar tekiš er af žvķ žarf aš „mata“ žaš meš žvķ aš bęta hveiti og vatni ķ krukkuna til aš halda žvķ viš. Gott sśrdeig getur lifaš ķ įr og öld!

 

Fyrir tvö mešalstór sśrdeigsbrauš

 

Žessi uppskrift byggir į įkvešnum hlutföllum. Žaš er settur einn hlutur af sśrdeigi, tveir af vatni og svo žrķr af hveiti. 

 

400 ml sśrdeig

800 ml vatn

1600 g hveiti 

3 tsk salt

 

 

Afsakiš gęšin į myndunum. Tók myndirnar sķšla kvölds rétt įšur en ég fór ķ hįttinn. Byrjaši į žvķ aš setja sśrinn ķ stóra skįl.

 

 

Nęst var svo hveiti, vatn og salt.

 

 

 

Svo er deigiš hręrt ķ örskamma stund žangaš til aš žaš er vel blandaš saman. 

 

 

Viskastykki breitt yfir og deigiš lįtiš hefast til morguns.

 

 

Deigiš hafši tvöfaldast ķ stęrš og ilmurinn af žvķ var dįsamlegur.

 

 

Svo var bara aš móta žaš ķ tvo hleifa.

 

 

Ég setti steypujįrnspott inn ķ ofn og blśsshitaši ofninn. Žegar potturinn var oršinn funheitur kom ég deiginu fyrir ķ pottinum og bakaši meš lokiš į ķ 20 mķnśtur og svo įn loks ķ ašrar 20 mķnśtur eša svo.

 

 

Mér fannst braušiš takast nokkuš vel.

 

 

Prófaši aš skera ķ seinni hleifinn, svona kross og bakaši į sama hįtt nema žegar ég tók lokiš af setti ég 2 ķsmola ķ botninn į ofninum til aš bśa til gufu og fį žannig meiri lit į skorpuna.

 

 

Braušin fengu svo aš kólna į grind ķ klukkustund įšur en žau voru sneidd nišur.

 

 

Uppįhaldsašferšin mķn viš aš borša nżtt sśrdeigsbrauš er meš nóg af smjöri.

 

Braušiš var himneskt.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband