Einn besti forrétturinn; Foie gras tvenna - karamelliseruš gęsalifur meš annars vegar raušlaukssultu og hins vegar meš eplaskķfum į ristušu brauši

Einhver į eftir aš segja aš žessi forréttur sé "so 2007" og hver bloggar um svona į mįnudegi? -  nśna er tķmi heimageršs slįturs og kindakęfu en ekki svona lśxus! - en mér til varnar žį hafši ég keypt žessa lifur fyrir nokkrum mįnušum sķšan žegar ég var ķ Frakklandi meš fjölskyldunni minni. Žį vorum viš į feršalagi um heimahéraš Fois gras. Ég verslaši lifrina sem ég notaši į markaši ķ litlum yndislegum bę rétt hjį okkur af konu sem elur sķnar eigin gęsir og framleišir žetta allt sjįlf. Žvķlķkt og annaš eins hef ég aldrei smakkaš. Žetta var svo gott aš ég elti hana į nęsta markaš til žess aš kaupa žetta aftur til žess aš taka meš mér. Himneskt.

Ég var meš žennan forrétt į gamlįrsdag. Mig grunar aš margir į Fróni hafa reynt aš lyfta sér upp um hįtķšarnar - nógu erfitt var haustiš, meira aš segja fyrir okkur sem fylgdust meš aš utan. Kannski svolķtiš seint aš skella žessari uppskrift į Netiš. Nśna er kannski meiri stemming fyrir léttari réttum - eftir svona kjötveislu sem įramótin eru! Ég eldaši forsmekk af žessu į sextugs afmęli tengdaföšur mķns viš ljómandi undirtektir. Mig langaši mikiš til žess aš endurtaka leikinn en aušvitaš varš aš reyna aš gera eitthvaš nżtt. Mašur veršur aš gęta sķn aš vera ekki ekki aš hjakka ķ sama farinu. 

eplaskifur.jpgÉg hef nokkrum sinnum eldaš śr žessu frįbęra hrįefni. Fólk hefur blendnar tilfinningar til žess og er žaš vel skiljanlegt. Žess vegna er ég alltaf meš smį inngang aš žvķ aš įšur en ég birti uppskriftina. Žaš veršur aš segja aš įst mķn į fois gras hafi ekki minnkaš viš ferš okkar um heimahéraš žess. Žvert į móti jókst hśn. Ég hef nokkrum sinnum bloggaš um žetta hrįefni - hef notaš žaš ķ humarsśpu (og var jafnframt sett ķ Villibrįšarblaš Gestgjafans 2007).  Į myndinni mį sjį foie gras du entier - sem er heill lifrarlappi įn mengunar af blóši eša galli.

Mešferš fuglanna orkar žó tvķmęlis. Oršiš decadent į sérstaklega viš uppruna žessa dįsamlega réttar. Um er aš ręša gęsa/andalifur žar sem um žremur vikum fyrir slįtrun hefur andfuglinn veriš žvingašur til įtu į afar kolvetnarķku fęši. Žetta gerir žaš aš verkum aš lifrin blęs śt og safnar ķ sig fitu og getur oršiš allt aš 800-900 gr žung. Žetta hljómar illa, en žessi ašferš į sér langa sögu, eftir žvķ sem ég kemst nęst sķšan 2500 BC, vinsęldirnar jukust gķfurlega um sķšustu aldamót - og gott er žaš, žaš er į hreinu. Nóg er inngangurinn aš žessum rétti langur - en svona réttur veršskuldar śtskżringar - svo góšur er hann.

Einn besti forrétturinn; Foie gras tvenna; karamelliseruš gęsalifur meš raušlaukssultu annarsvegar og meš eplaskķfum hinsvegar į ristušu brauši

tilbuinn.jpgFyrst er aš śtbśa raušlaukssultuna. Fallegur raušlaukur var skorinn ķ žunnar sneišar og steiktur upp śr smjöri viš lįgan hita ķ 10 mķnśtur eša svo žangaš til aš hann var oršin mjśkur og góšur. Smį salt, smį pipar og svo balsamic edik sem er sķšan sošiš upp - žannig aš ljśft bragšiš veršur eftir. Ķ lokin setti ég rśma matskeiš af lķfręnu sķrópi į og hręrši vel saman. Lagt til hlišar. 

Nęst var žaš eplaskķfurnar. Gręnt epli var skoriš ķ nęfuržunnar skķfur. Steikt upp śr smjöri žar til stökkt (sumar endušu žó mjśkar - en bragšiš var dįsamlegt)

Žį er braušiš śtbśiš - gott hvķtt brauš var snyrt žannig aš skorpan var klippt frį. Skar žaš śt ķ svona hring - en hvaša form sem er hlżtur bara aš vera ķ fķnasta lagi. Žaš var penslaš meš góšri jómfrśarolķu og svo steikt fallega gulliš. Žį er braušiš sett į disk.

Pannan er žurrkuš meš klśt - žaš er alger óžarfi aš setja smjör/olķu į pönnuna žegar mašur steikir foie gras žar sem lifrin er um 90 prósent fita. Hver biti er settur į heita pönnuna og um leiš veršur smį vökvi į pönnunni. Lifrin er karmelliseruš aš utan og vökvanum sem rennur af henni er hellt yfir hana aftur. Henni snśiš einu sinni - ętli mašur eldi hana ekki um mķnśtu į hvorri hliš. Žį er henni varlega smeygt ofan į braušsneišina og smįvegis af fitunni leyft aš seytla meš yfir. Žį er raušlaukssultan lögš ofan į ašra sneišina, og svo eplaskķfa į hina. Skreytt meš sķtrónumelissu. 

roda_i-1.jpgMeš forréttinum nutum viš RODA I Riserva frį žvķ 2004. Ég held aš žetta sé eitt af mķnum uppįhaldsvķnum. Kynntist žvķ fyrst fyrir įri sķšan žegar vinur minn Harold Köndgen sem er kollegi frį Sviss kom til landsins ķ janśar fyrir įri, įsamt öšrum kollegum sem ég kynntist ķ Lissabon į rįšstefnu 2007. Hann er vķnįhugamašur fram ķ fingurgóma og var mjög įnęgšur žegar hann sį žetta vķn ķ hillum ĮTVR. Hann keypti nokkrar sem viš drukkum saman.

Žetta er kraftmikiš vķn. Mikiš af dökkum berjum, kannski kirsuberjum, jafnvel dökku sśkkulaši og svo munnfylli af eik. Dvelur lengi į tungu meš ljśfu eftirbragši. Vķniš er unniš śr 100 prósent Tempranillo žrśgum af framleišendum sem eiga sér ekki langa sögu, hófu vķngerš ķ upphafi nķunda įratugarins. Samt eru žetta margveršlaunuuš vķn, kannski ekki aš undra žegar mašur les manifesto framleišendanna, žeirra Mario og Carmen - http://www.roda.es/english/index.html. Ég į įbyggilega eftir aš leggja leiš mķna žangaš ef ég verš einhvern tķma į feršinni um žetta svęši. Alltént var žaš frįbęr réttur og vķniš passaši stórvel meš.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Steingrķmur Helgason

Heyršu, ég labbaši fram ķ fryztiskįp & tók śt poka meš gęzalifrum.

Takk.

Steingrķmur Helgason, 19.1.2009 kl. 20:54

2 identicon

Reyndar held ég aš žaš fari tvennar sögur af įti gęsanna ... einhvers stašar var žvķ haldiš fram aš žęr beinlķnis slęgjust um fęšuna og ekki žyrfti aš žröngva žvķ ofan ķ žęr. Sjįlfum žykir mér besta réttlętingin fyrir įti į foie gras vera sś aš ef mašur boršar žaš ekki hafa žęr dįiš og žjįšst til einskis!

Burkni (IP-tala skrįš) 19.1.2009 kl. 22:55

3 Smįmynd: Hólmdķs Hjartardóttir

Žetta er yfirgirnilegt!

Hólmdķs Hjartardóttir, 20.1.2009 kl. 00:03

4 Smįmynd: Villi Asgeirsson

En er ekki ansi ljótt aš éta gęsalifur, svona mišaš viš hvernig gęsirnar eru pķndar fyrir daušann? Žęr eru pumpašar fullar af vatni og lifrin tśtnar śt. Žetta er vķst alveg ofbošslega sįrsaukafullt fyrir žęr.

Villi Asgeirsson, 20.1.2009 kl. 16:30

5 Smįmynd: Ragnar Freyr Ingvarsson

Sęll Villi

Foie gras er sannalega į grensunni sišferšislega. Get alveg tekiš undir žaš meš žér. 

Žęr fį hinsvegar aš ganga villtar og žetta er einungis gert sķšustu 3 vikur lķfs žeirra. Ekki aš žaš réttlęti žetta aš fullu. Bragšiš er hins vegar af öšrum heimi.

Annars eru žeim gefiš korn ķ rķkulegu męli meš magaslöngu žannig aš lifurinn veršur mjög fitusprengd. Vatn hefur engin svoleišis įfrif į lifrina.

Mbk, Ragnar

Ragnar Freyr Ingvarsson, 20.1.2009 kl. 21:03

6 identicon

Sęll!

 Alltaf gaman aš lesa pistlana žķna.  Žaš kemur oftast vatn ķ munninum.

Hefur žś prófaš Sauternes meš gęsalifur, žaš er sko ekki slęmt.

Annars er ég mjög glöš yfir öllum fallegum oršum ķ garš Svķa.

ingrid (IP-tala skrįš) 22.1.2009 kl. 19:36

7 identicon

Sęll gamli!

Alltaf jafn dehydrerandi aš kķkja hérna inn. Aš ég tali nś ekki um kostnašinn viš aš lįta hreinsa munnvatniš śr lyklaboršinu. Gaman aš lesa hvernig Svķarnir taka į móti Ķslendingum, žaš er svipaš hér ķ Noregi. Allir eru grķšarlega hjįlpsamir og umhyggjusamir.  Stefni į aš kķkja til Lundar meš SweBus Expressinum einhverja helgina į nęstunni. Hitti kannski į žig.

Gķsli BB (IP-tala skrįš) 24.1.2009 kl. 19:49

8 identicon

Hę Ragnar

Žetta er eitthvaš sem žś veršur hreinlega aš sjį: http://www.ted.com/index.php/talks/dan_barber_s_surprising_foie_gras_parable.html

Eins og žś veist myndi ég frekar deyja heldur en versla hefšbundna gęsalifur (śt frį sjónarmišum dżravelferšar) en žessi bóndi er eins og einhver "Goose whisperer", hreinlega listamašur og žaš er įhugavert žaš sem kokkurinn segir um afuršina.  Mér var sendur žessi tengill af manni sem heitir Davķš Gušmundsson (sem ég žekki reyndar ekki neitt).

Skilašu kvešju til Snędķsar og co.

Sigrśn

Sigrśn (IP-tala skrįš) 30.1.2009 kl. 10:02

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband