Fantagóšur fylltur sjóurriši meš heilum basmati grjónum og chilisżršrjómasósu

Žetta er ķ annaš sinn į stuttum tķma sem ég er aš elda sjóurriša. Ķ fyrra skiptiš, sjį hér, varš žaš kveikja aš talsveršum umręšum į netinu varšandi nafngift fisksins. Um er aš ręša sjóalinn eldisfisk frį Vestfjöršum sem ber latneska heitiš, Onchorhynchus mykiss, sem framleišendur hafa gefiš markašsheitiš - sjóurriši. Margur veišimašurinn vildi kalla žetta regnbogasilung og var ósįttur viš aš ég vęri aš lįta plata mig og neytendur į sama tķma. Ég hafši žvķ samband viš framleišendur og lagši fyrir žį fyrirspurn. Žeir sögšu aš ķ Noregi gengi žessi sami fiskur undir nafninu fjaršarurriši (fjordtrout) en žaš vęri eins og sjóurriši markašsheiti fisksins. Alveg eins og fjallableikja og Klaustursbleikja. Žaš dugar fyrir mig!

 

En žó aš žaš megi deila um nafniš er erfitt aš deila um gęšin žvķ aš žessi fiskur, sjóurrišinn, er einkar ljśffengur matfiskur. Ég sótti hann ķ fiskbśšina mķna, hjį Högna og Arnari ķ fiskbśšinni į Sundlaugaveginum. Viš ręddum žessi mįl fram og tilbaka - meira aš segja viš ašra višskiptavini.

 

Fantagóšur fylltur sjóurriši meš heilum basmati grjónum og chilisżršrjómasósu

 

Aš auki hvet ég fólk til aš prófa aš elda heil basmati grjón - žau voru sérstaklega bragšgóš.

 

1,2 kg sjóurriši

250 g rjómaostur

1/2 raušur chili

2 hvķtlauksrif

2 cm engifer

2 tsk chilisósa

1 tsk hunang

1 tsk ferskur graslaukur

1 tsk fersk steinselja

1 tsk ferskt basil

salt og pipar

 

1 dós sżršur rjómi

1 msk chilisósa

1 tsk hunang

salt og pipar

 

300 g heil hrķsgrjón

2 msk smjör

2 msk ferskur graslaukur

 

 

Einhver sstašar veršur aš byrja. Og žaš er meira en lógķskt aš byrja į fyllingunni. Ég notaši tvęr svona dósir af hreinum rjómaosti ...

 

 

... sem ég bragšbętti sķšan meš chili, engifer og hvķtlauk. 

 

 

Chilisósu - žaš mį aš sjįlfsögšu nota sęta chilisósu. En žį er vit ķ žvķ aš sleppa nęsta skrefi. 

 

 

Žar sem chilisósan sem ég notaši hefur ekki mikla sętu bętti ég smįręši af fljótandi hunangi saman viš. Svo setti ég fersku kryddjurtirnar saman viš. 

 

 

 

 Nęsta skref var aš blanda žessu vandlega saman.

 

 

Svo var žaš aš huga aš sjóurrišanum.

 

 

Ég prófaši aš skera hann ķ sneišar fyrst.

 

 

Sem ég sķšan opnaši meš flugbeittum hnķf.

 

 

Svo prófaši ég einnig aš vera meš stęrri bita sem ég sķšan fyllti meš rjómaostsblöndunni.

 

 

Žetta var svo bundiš saman meš žręši og smį graslauk; ég ętlaši aš binda meš graslauknum en hann hélt ekki nógu vel.

 

 

Setti sķšan ķ eldfast mót og penslaši meš japanskri soyasósu.

 

 

 

Hrķsgrjónin voru sošin skv. leišbeiningum, velt upp śr smjöri, smį salti og toppuš meš graslauk.

 

 

Sjóurrišin heppnašist dįsamlega. Vatt mér sķšan ķ sósugeršina; blandaši sżršum rjóma saman viš chilisósu, hunang og smakkaši til meš salti og pipar. 

 

 

Meš matnum drukkum viš žetta fyrirtaks franska hvķtvķn. Mér žykir alltaf vęnt um vķn frį Chablis enda hugsa ég įvallt til dįsamlegs sumarleyfis sem viš fjölskyldan įttum 2010 žegar viš feršušumst um héruš Frakklands; Champagne, Djion, Jura og Alsace. Žetta vķn er einkar ljśft, enda er žaš framleitt śr Chardonnay žrśgum, er fallega gult į litin, smjörkennt og įvaxtarķkt į bragšiš meš įgętu eikušu og feitu eftirbragši sem lifir um stund į tungunni. 

 

 

Žetta var sannkölluš veislumįltķš.

 

Bon appetit!


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband