Skelfisksveisla į grillinu: glóšuš hörpuskel og dįsamleg Moules marniere

 

Ég veit ekki hversu oft ég hef sagt žaš en fiskmeti į Ķslandi er engu lķkt (kannski aš Noršmenn og Fęreyingar hafi žaš lķka svona gott). Ég boršaši fisk allaveganna žrisvar sinnum ķ sķšustu viku. Fyrst į mįnudaginn žegar bróšir minn eldaši spriklandi ferskan steinbķt ķ indverskri sósu. Svo grillaši ég lax į žrišjudeginum og į fimmtudaginn hafši ég žessa ljśffengu veislu.

 

Ég sótti fisk til vina minna ķ Fiskbśšinni į Sundlaugaveginum. Planiš var alltaf aš gera krękling į grillinu en žegar ég kom inn ķ bśšina blasti viš mér žessi dįsemd - ķslensk hörpuskel śr Breišafiršinum. Žetta er ķ fyrsta sinn sem ég sé hörpuskel ķ skelinni ferska ķ boršinu hjį fisksalanum. Žaš mį vera aš žetta sé alvanalegt sķšustu misseri, en ég var aš flytja til landsins - žannig aš fyrir mér var žetta nżtt - dįsamlega, ferskt, ilmandi af köldu hafinu. Ég gat aušvitaš ekki stašist freistinguna. Mér skildist į fisksalanum mķnum aš skelfiskurinn kęmi ferskur frį Breišafirši į hverjum mišvikudegi.

 

Skelfisksveisla į grillinu: Glóšuš hörpuskel og dįsamleg Moules marniere

 

Oftast er hörpskel seld frosin - en žegar hśn er svona fersk ķ skelinni žarf ašeins aš hafa fyrir hlutunum. En žetta er hiš einfaldasta mįl - ég fann leišbeiningar į Youtube og mįliš var leyst į fjórum mķnśtum. Skelin er žvinguš upp, skoriš meš sveigjanlegum hnķf eftir botninum į flata hluta skeljarinnar og hśn svo opnuš. Gripiš er um svarta magasekkinn og hann togašur yfir hörpudiskinn žannig aš restin af meltingarfęrunum rennur bara af meš sekknum. Svo žarf aš snyrta ašeins til. Skera hana lausa frį botninum. Einfalt og skemmtilegt.

 

Glóšuš hörpuskelina

 

75 g smjör

25 ml sjérrķedik

1 skalottulaukur

1 msk steinselja

1/4 raušur chili

salt og pipar

 

 

 

 

Opniš og hreinsiš skeljarnar eins og lżst er hér aš ofan. Skoliš žęr vandlega.

 

 

Bręšiš smjöriš ķ potti og steikiš smįtt skorinn skalottulauk og chili viš lįgan hita. Bętiš svo sjérrķediki saman viš, įsamt smįtt skorinni steinselju. Saltiš og pipriš.

 

 

Blśsshitiš ofninn meš grilliš į fullu og glóšiš žannig hörpuskelina ķ tvęr til žrjįr mķnśtur - ekki meir žvķ annars veršur hśn seig. 

 

 

Žaš er gott aš bera fram smį sśrdeigsbrauš meš skelinni til aš sjśga ķ sig afganginn af smjörinu sem veršur dįsamlegt saman. 

 

Moules Marniére

 

Fyrir fjóra til fimm

 

1,5-2 kg splunkunż hörpuskel

2 skalottulaukar

4 hvķtlauksrif

1/2-1 raušur chili

100 gr smjör

150 ml hvķtvķn

250 ml rjómi

handfylli af steinselju

salt og pipar

 

 

Skoliš skelina vandlega. Hendiš opinni eša skemmdri skel. Ef skelin er smįvegis opin er gott aš banka ašeins ķ hana - ef hśn lokar sér er hśn ennžį lifandi og ķ lagi aš borša hana.

 

 

Skelliš wokpönnunni į grilliš. Flest Webergrill eru nś meš grind žar sem hęgt er aš taka śr hluta hennar og tylla žar ķ wokpönnu sem er kjörin til verksins. 

 

 

Skeriš laukinn, hvķtlaukinn og chilipiparinn smįtt og steikiš ķ smjörinu. 

 

 

Helliš svo kręklingum į pönnuna. 

 

 

Veltiš honum upp śr lauknum og smjörinu. Steikiš ķ eina til tvęr mķnśtur. Hręriš į mešan.

 

 

Setjiš nęst vķniš ķ pönnuna og sjóšiš upp įfengiš. 

 

 

Nęst er bętt ķ rjóma sem hitašur er aš sušu. 

 

 

Hręriš vandlega. 

 

 

Žegar kręklingur opnar sig er hann tilbśinn. Žetta ętti ekki aš taka nema sjö til įtta mķnśtur ķ mesta lagi. 

 

 

Svo er bara aš skreyta žetta meš ferskri steinselju. Einfaldara og ljśffengara getur žetta varla veriš. 

 

 

Meš žessum réttum fengum viš okkur smį tįr śr žessari bśkollu. Vina Maipo Sauvignion Blanc frį Chile. Žetta er įgętis sopi. Aušvelt, smį epli saman viš įvöxtinn og meš léttu eftirbragši. Passaši vel meš skelinni. 

 

 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband