Fullkomlega öšruvķsi hįtiš: Kalkśnabringa "sousvide" meš maķs meš chipotlesmjöri, fylltum paprķkum ristašu graskersmauki meš chili, myntašri jógśrtsósu į grófri tortillu

 

 

Ég nefndi žaš ķ sķšustu fęrslu aš ég vęri įkaflega ķhaldssamur žegar žaš kemur aš jólahaldinu. Ekki aš ég sé trśašur - langt ķ frį - ég er trśleysingi fram ķ fingurgóma. En ég kann aš meta margar hefšir ķ kringum jólin, eins og góšar samverustundir meš vinum og ęttingjum. Žaš er eitthvaš sem ég kann virkilega aš meta! 

 

Ég hef nokkrum sinnum veriš bešinn aš skrifa ķ blöš og tķmarit og jafnframt hefur veriš óskaš eftir žvķ aš ég kęmi meš einhverjar nżjungar -  sem er eitthvaš sem ég hef įtt ķ erfišleikum meš, ekki aš žaš sé flókiš aš koma meš nżjar uppskriftir - nei, žaš er leikur einn! En žaš er ekki eitthvaš sem ég hef gert ķ gegnum tķšina - jólahaldiš hefur veriš nostalgķa, žrį ķ tilfinninguna žegar mašur var barn og hlakkaši svo mikiš til. 

 

En einhvern tķma veršur allt fyrst. Žessa uppskrift eldaši ég fyrir nokkru ķ leit aš einhverju nżju. Žaš į lķka vel viš jólin okkar ķ įr. Nś erum viš ķ Englandi og veršum ķ fyrsta sinn saman bara viš kjarnafjölskyldan. Foreldrar mķnir, sem hafa ķ gegnum įrin veriš hjį okkur, verša į Ķslandi og svo į jóladag ętlum viš aš leggja land undir fót og bregša okkur til Austurrķkis og vera į skķšum yfir įramótin. 

 

Fullkomlega öšruvķsi hįtķš: Kalkśnabringa "sousvide" meš maķs meš chipotlesmjöri, fylltum paprķkum ristašu graskersmauki meš chili, myntašri jógśrtsósu į grófri tortillu

 

 

 

 

Žessi uppskrift er eins ólķk žvķ sem ég hef gert įšur og framast veršur. Slįtrarinn minn nefndi ķ framhjįhlaupi, žegar ég var aš kaupa kalkśnabringuna, aš žaš vęri gott aš setja smį cheyenne pipar og hvķtlauk meš bringunni ķ ljósi mexķkósks uppruna fuglsins.

 

Śr varš žvķ žessi veisla. Žetta er ekki mexķkósk jólaveisla - ekki eftir žeirra hefšum - žetta er jólaveisla eins og ég ķmynda mér aš hśn gęti veriš. Raunverulegt eša ei, žį var žetta sannkölluš veisla. 

 

Kalkśnabringan

 

Fyrir 6

 

1,6 kg kalkśnabringa

1 msk paprķkuduft

1 tsk cheyennepipar

3 msk jómfrśarolķa

6 hvķtlauksrif

pipar

 

 

 

 

Nuddiš bringuna fyrst meš jómfrśarolķu og svo paprķkuduftinu, cheyennepiparnum, piparnum, og svo aš lokum meš maukušum hvķtlauk. Setjiš ķ poka og vakśmpakkiš. Eldiš ķ 6 klst viš 64 grįšur undir žrżstingi. Ég nota Sansaire tęki sem fįst ķ Kokku į Laugaveginum, hérna er hęgt aš lesa meira um sousvide eldamennsku

 

 

 

 

Žessi skemmtilega stelpa, Ragnhildur Lįra, var mér innan handar viš uppvaskiš sem er hennar ašalįhugamįl um žessar mundir!

 

Fylltar paprķkum meš linsu- og baunakįssu

 

 

 

Žetta er ljśffeng uppskrift - hrįefnin eru heldur fįbrotin en er lyft upp ķ hęstu hęšir meš kryddi. Aš lauma smį sśkkulaši ķ uppskriftina gerir mikiš fyrir réttinn.

 

Fyrir 6

 

6 paprķkur (ólķkir litir)

1 raušur laukur

4 hvķtlauksrif

150 g puy linsur (forsošnar)

150 blöndum quinoa frę (forsošnar)

1 dós nżrnabaunir

1 dós nišursošnir tómatar

2 msk tómatpśre

40 g dökkt sśkkulaši (amk 70%)

1 msk broddkśmen

1/2 msk kórķander

1 tsk chiliduft

1 kanilstöng

salt og pipar

olķa til steikingar

handfylli rifinn ostur

 

 

 

Skeriš laukinn og hvķtlaukinn smįtt og steikiš žangaš til žetta er oršiš mjśkt ķ heitri olķunni. Bętiš linsunum og fręunum viš įsamt nišursošnu tómötunum og tómatpśreinu. Skoliš nżrnabaunirnar og bętiš žeim śt ķ kįssuna. Bętiš kryddinu saman viš įsamt smįtt skornu sśkkulašinu. Lįtiš kįssuna krauma ķ  20 mķnśtur til aš sjóša burt vökvann sem fylgdi tómötunum. Saltiš og pipriš eftir smekk. 

 

 

Fylliš svo paprķkurnar og setjiš rifinn ost ofan į. Bakiš ķ 180 grįšu heitum ofni ķ 30 mķnśtur žangaš til aš osturinn er fallega gullinn. 

 

Butternut-graskersmauk meš raušu chili

 

 

Fyrir 6

 

1 grasker

3 msk jómfrśarolķa

2 heilir žurrkašir chilipipar

salt og pipar

1 msk smjör

2 msk rjómaostur

nokkrir dropar tabaskósósa

1 raušur chili

 

 

 

 

Flysjiš graskeriš og skeriš ķ bita og rašiš į eldfast mót. Veltiš upp śr jómfrśarolķu, saltiš og pipriš og setjiš chilipiparinn meš. Bakiš ķ 45 mķnśtur ķ 180 grįšu heitum ofni.

 

 

 

Žegar graskeriš er eldaš setjiš žaš ķ pott og stappiš nišur. Blandiš saman viš 1 msk af smjöri og tveimur matskeišum af rjómaosti, tabaskósósu og salti og pipar. Setjiš ķ skįl og skreytiš meš smįttskornum chilipipar.

 

 

 

 

Ofngrillašur maķs meš chipotle- og myntusmjöri

Fyrir 6

 

6 maķskólfar

3-4 msk jómfrśarolķa

4 msk smjör

2 msk chipotle-mauk (mauk śr reyktum chilipipar)

handfylli fersk mynta

salt og pipar

 

 

 

 

 

Žetta er eins einfalt og žaš veršur. Pensliš kólfana meš olķu, saltiš og pipriš og bakiš ķ ofni viš 180 grįšur ķ žrjśkortér eša svo.

 

 

Lįtiš smjöriš standa viš herbergishita ķ hįlftķma įšur en žiš hręriš chipotlemaukiš og smįttskorna myntuna saman viš.

 

 

Svo er bara aš klķna nóg og miklu af chipotle-smjörinu į heita maķskólfana.

 

Einföld jógśrtsósa meš matnum 

 

150 ml grķsk jógśrt

1 skalottulaukur

1 hvķtlauksrif

1 msk hlynsķróp

1 tsk broddkśmen

salt og pipar

3 msk fersk mynta

 

 

Gerši žessa afar einföldu jógśrtsósu meš matnum. Skar skalottulaukinn og hvķtlaukinn afar smįtt og blandaši saman viš jógśrtina. Hręrši svo sķrópiš saman viš, įsamt broddkśmeni. Skar myntuna smįtt og blandaši saman viš. Saltaši og pipraši eftir smekk. 

 

 

Takiš kalkśnabringuna śr pokanum og pensliš meš smį olķu og saltiš rķkulega. 

 

 

Kyndiš upp śr grillinu og brśniš bringuna aš utan. Žaš er aušvitaš hęgt aš brśna hana į pönnu, en žar sem ég var aš gera allt eins frįbrugšiš og unnt var - var įkvešiš aš grilla. 

 

 

Kalkśnabringan var fullkomlega elduš - lungamjśk og safarķk. 

 

 

 

Meš matnum drukkum viš einstaklega ljśft raušvķn sem ég hafši aldrei smakkaš įšur. Žetta vķn er eins nįlęgt Mexķkó og ég komst ķ bśšinni nišur į horni. Žetta vķn er frį Kalifornķu, Dark Horse Cabernet Sauvignion frį 2013. Žetta er vķn er fallega djśprautt į litinn. Ilmar af ferskum berjum - ögn kryddaš ķ nefi, smį sulta. Į bragšiš er mikiš af dökkum berjum, reykt, ljśffengt. Žétt vķn meš góšu eftirbragši. Og gott verš! Namminammi!

 

 

Borin fram į heitri tortillu meš einfaldri salsa sósu og guacamóle. 

 

Žetta var eins ó-jólalegt og hugsast gat - en nišurstašan var alveg ótrślega ljśffeng! 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband