Aš elska kantarellur; Tagliatelle meš kantarellum og truflum meš sśrdeigsbaguettu - og nokkrar fleiri uppskriftir!

sveppir 
Eins og ég nefndi ķ nżlegri fęrslu žį höfum viš fariš į sveppaveišar nokkrum sinnum sķšastlišna tvo mįnuši. Fyrst fór ég einn af staš - ók bara śt ķ sveit og stoppaši ķ skógunum utan viš Dalby, sem er smįbęr skammt frį Lundi, og gekk žar einn hring įn žess aš verša nokkurs var. Sķšan ók ég bara śt ķ blįinn žangaš til aš ég sį svepp viš vegkantinn og hljóp žar śt. Žar fann ég fjóra stóra boletus badius sveppi sem eru góšir matsveppir. 

Nokkru sķšar fórum ég og Valdķs ķ smį gönguferš viš vegkant hérna į mišjum Skįni - nįkvęmar veršur ekki greint frį žessu žar sem enginn sveppaveišimašur gefur upp sķnar sveppalendur! Viš uršum ansi heppinn, fundum talsvert af kantarellum og svo żmsa pķpusveppi. Viš snérum sķšan aftur į sömu slóšir - og duttum aldeilis ķ lukkupottinn. Ķ bęši skiptin fengum viš heilmikiš af kantarellum og fleiri pķpusveppi (sem allir eru óeitrašir); karljóhan, brunsopp, sandsopp, tegelsopp og sķšan nokkra bitra gallsoppa (sem allir fóru sķšan ķ rusliš). Žetta var frįbęrt. Viš vorum svo hįlfan daginn aš gera aš žessari veiši og höfum sķšustu daga veriš aš njóta ašfanganna. 

Ég hef legiš yfir nokkrum bókum um sveppi sķšustu daganna - bętti einni ķ safniš nśna um helgina - Nya Svampboken sem viršist vera ansi yfirgripsmikill. Stefni į ašra gönguferš į nęstu dögum einhversstašar į mišjum Skįni - sjįum hvernig gengur - žaš vęri gaman aš fanga fleiri kantarellur og ekki myndi ég segja nei viš karljohan į žessum sķšustu og verstu tķmum.  
 
sveppir2

Viš uršum hinsvegar fórnarlömb blóšmaura - ég fékk žrjś bit og fašir minn aš minnsta kosti tķu. Žaš var nś hįlfógnvekjandi aš plokka af sér žessa maura spriklandi af kroppnum af sér. Svo žarf mašur lķka aš passa aš fylgjast meš bitstöšunum dagana į eftir. Komi śtbrot sem fara vaxandi eins og skotskķfa žarf mašur aš leita lęknis. Žetta er žó ekkert hęttulegt - nįi mašur žeim af sér ķ tęka tķš. Ekki lįta svona smįatriši letja ykkur ķ aš leita sveppa. Žetta er vel žess virši.

Aš elska kantarellur! Tagliatelle meš kantarellum og truflum meš sśrdeigsbagettu - og nokkrar fleiri uppskriftir!
 
kantarellurundirbśningur
 
Uppskriftirnar eru af einfaldari taginu - en žęr verša ekkert verri fyrir žaš. Oftast er einfaldur matur betri en žį er hrįefniš veigameira. Žaš žarf aš vera nżtt, ferskt og bragšgott - žį er ķ rauninni ómögulegt aš misheppnast. 
 
kantarellur į pönnu
 
 
Fyrst skar ég nišur smįtt hįlfan hvķtan lauk įsamt 3 hvķtlauksrifjum. Setti olķu ķ pönnu og hitaši rólega upp og steikti sķšan laukinn viš heldur lįgan hita žangaš til aš hann veršur mjśkur og jafnvel ķ sętari kantinn (tekur um 15 mķnśtur viš lįgan hita). Sķšan skar ég nišur sveppina og steikti žį ķ nokkrar mķnśtur žangaš til aš žeir uršu mjśkir og glansandi. Bętti sķšan viš hįlfri truflu sem hafši veriš skorin afar smįtt nišur.
 
kjśklingasoš 
 
Žvķ nęst hellti 300 ml af kjśklingasoši (bara śr tening), saltaš og pipraš, bętti sķšan viš 70 ml af matreišslurjóma og sauš nišur um tępan helming. Reif nišur 50 gr af parmaosti og blandaši saman sķšan sósuna, bęši til aš žykkja sósuna og svo aušvitaš fyrir bragšiš! 
 
pasta
 
soave monte ceriani
Sauš sķšan Tagliatelle skv. leišbeiningum į kassanum ķ rķkulega söltušu vatni og žegar pastaš var "al dente" žį var vatninu hellt frį og pastanu sķšan blandaš saman viš sósuna. Skreytt meš steinseljulaufi og boriš fram meš sśrdeigsbaguettu. Žegar ég horfi į myndirnar nśna sé ég aš ég hefši aušvitaš įtt aš raspa smįvegis af truflu yfir rétt ķ lokin. Geri bara betur nęst - sem veršur žó erfitt. Žetta var hreint śt sagt ótrślega bragšgóšur réttur - kantarellur eru hreinasta gómsęti, djśpt bragš, örlķtil sęta samt jaršbundiš - betri sveppur er vandfundinn!
 
Meš matnum fengum viš okkur hvķtvķnstįr. Monte Ceriani Soave frį žvķ įriš 2006 sem er ķtalsk hvķtvķn frį Venetó héraši, skammt frį Fenejyum. Vķniš er alfariš gert śr Garganega žrśgum, sem ég held aš ég hafi veriš aš smakka ķ fyrsta skipti. Žetta er ljósgult ķ glasi. Žéttur ilmur, įvöxtur. Į bragšiš tęrt, heldur žurrt en įvaxtarķkt og örlķtiš smjörkennt. Vķniš passaši vel meš matnum - gott par!
 
Bon appetit! 
 
pastanęrmynd 
 
P.S. 
 
Svo hef ég upp į sķškastiš veriš aš gera fleiri rétti žar sem kantarellan er ķ ašalhlutverki. Ég hefši svo gjarnan vilja sżna myndir af žvķ - en sökum tölvuvandamįla mun žaš ekki ganga (tapaši 2,5 viku af ljósmyndum sumarsins sökum žess aš haršur diskur brann yfir). En žaš veršur žį bara aš reyna aš lżsa žessu meš oršum ķ stašinn. 
 
Chantarelle au pain levain
 
Um žaš bil matskeiš af smįtt skornum raušlauk og eitt saxaš hvķtlauksrif steikt į pönnu ķ smįręši af jómfrśarolķu žar til mjśkt og glansandi. Žį er kantarellunum bętt saman viš og steiktar ķ um 5-7 mķnśtur žangaš til aš žęr eru eldašar. Ilmurinn ķ eldhśsinu veršur alveg stórkostlegur. Ein braušsneiš af frönsku levain brauši, sem er fręg tegund af sśrdeigsbrauši, er pensluš meš jómfrśarolķu og sķšan grilluš į blśssheitri grillpönnu žangaš til aš sneišinn hefur fengiš fallegar svartar rendur į bįšar hlišar. Žį er lķtiš annaš aš gera en aš setja braušiš į disk og hella sveppunum yfir.  Bon appetit!
 
Flammekuche au chantarelle 
 
Svo geršum viš lķka žżska eldköku (flammekuche). Žessi réttur er aušvitaš afbrigši af flatböku sem er vel žekkt viš landamęri Žżskalands og Frakklands. Mašur bżr til hefšbundiš flatbökudeig, fletur žaš svo öržunnt śt, smyr lagi af góšum creme fraiche, nokkrar ręmur af karmelliserušum lauk og svo aušvitaš - stjörnu kvöldsins - kantarelluna. Bakaš viš 350 grįšu hita į steini į grilli ķ fimm mķnśtur žar til botninn varš stökkur! Bon appetit!
 
P.S.S
 
Ég hef tekiš eftir žvķ aš žó nokkrir setji "like" viš fęrsluna eftir lestur - merkilegt hvaš žaš glešur manns heimska og hégómlega hjarta. Gušs bęnum ekki hętta žvķ! 
 

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Žaš er żmislegt į sig lagt fyrir sveppi!  Ef žś įtt hvķttruffluolķu žį er afbragsšgott aš gera heimabakašar franskar og velta žeim uppśr nokkrum dropum, grilla žęr ķ ofni. Taka žęr svo śt og rķfa góšan parmesan örfķnt yfir. Og aušvitaš best meš nautasteik:)

Hrafnhildur Mooney (IP-tala skrįš) 8.9.2011 kl. 18:09

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband