Stórgott ofngrillaš lambalęri meš heimageršu pestó og raušum piparkornum, ofnsteiktu rótargręnmeti og raušvķnsdreitli

lambalęri 

Žennan rétt gerši ég seinasta laugardagskvöld. Ętlaši aušvitaš aš vera bśinn aš gera žessu skil fyrr en stundum nęr frestunarįrįttan tökum į manni, žaš er nś bara žannig. Žaš var góš stemning um helgina hérna ķ Lundi. Žrįtt fyrir kuldakastiš, var nęstum heišskżrt - og žaš vakti vonina um aš voriš vęri į nęsta leiti. Viš brugšum okkur nišur ķ bę og reyndum aš ganga sólarmegin ķ tilverunni. Nokkur smįblóm voru byrjuš aš stinga sér upp śt jöršinni og blómstra og bęrinn išaši af lķfi.

Žaš kom okkur skemmtilega į óvart aš lęknanemar ķ Lundi voru aš frumsżna sitt Toddyspets - sem er įrleg skemmtun sem hefur veriš haldin ķ hįvegum ķ meira en 100 įr. Žetta er uppįkoma hér ķ Lundi žar sem stśdentar standa fyrir żmsum kjįnagangi, eru meš leiki fyrir börn, dreifa nammi, selja grķnblaš og sķšan setja į sviš sżningu um kvöldiš sem ku vera ansi snišug. Ég hef žó ekki ennžį gerst svo góšur aš fara į sżninguna, en börnunum mķnum fannst gaman aš fylgjast meš leikjunum og ekki sķšur aš fį nammi. 

Viš komum viš ķ Saluhallen og ég spjallaši viš kunningja mķna hjį slįtraranum, Holmgrens. Festi kaup į žessu pķnulitla lambalęri, sem er žaš minnsta sem ég hef eldaš, vó 1675 gr. Žaš var allavegana ekki sem verst - viš vorum ekki mörg ķ mat. Og žaš var meira aš segja afgangur! Jęja...best aš vinda sér ķ uppskriftina. 

Stórgott ofngrillaš lambalęri meš heimageršu pestó og raušum piparkornum, ofnsteiktu rótargręnmeti og raušvķnsdreitli

Ég bjó nżveriš til hefšbundiš pestó sem ég notaši meš pastarétt ķ seinustu viku. Ég hafši gert ašeins of mikiš og žvķ datt mér ķ hug aš žaš vęri hęgt aš nota afgangann į lambalęriš. Drżgši žaš žó ašeins meš olķu svo ég gęti smurt lambalęriš vel meš žvķ.

pestó 

Aš gera pestó er einfalt. Žaš mį nįnast nota hvaša gręnu lauf sem er og eiginlega hvaša hnetur sem er. Ég hef gert pestó śr basilķku, steinselju, klettasalati, kórķander, lķka śr blöndu af hinu og žessu - m.a. notaš smį rósmarķn og timķan - allt veršur žetta žrusugott. Aš nota ristašar furuhnetur er lķka klassķker, en žaš er ekkert sem bannar aš nota t.d. valhnetur eša pekanhnetur. Einhvern tķma hef ég lķka notaš möndlur, nema hvaš žaš varš ansi vęmiš. Ķ žetta sinn gerši ég hefšbundiš pestó; notaši lauf af žremur basillķkuplöntum, handfylli af ristušum furuhnetum, 70-100 gr af rifnum grana padano osti, salt og pipar og svo aušvitaš jómfrśarolķu žangaš til aš mašur er komiš meš žį žykkt sem mašur sękist eftir - en žaš fer aušvitaš bara eftir smekk.

DSC_0005 

Fyrst skar ég 3-4 sellerķstangir, 1 1/2 lauk, 2-3 gulrętur, nokkur hvķtlauksrif, gróft nišur og setti ķ botninn į ofnpottinum. Lambalęriš var žvegiš og sķšan žurrkaš og lagt ķ ofnpottinn. Salti og pipar nuddaš inn ķ kjötiš. Sķšan var pestóinu smurt rķkulega į lęriš og žvķ nęst var nokkrum raušum piparkornum dreift yfir. Hellti svo 2-3 raušvķnsglösum mešfram lęrinu, notaši Drostdy-Hof sem ég įtti į bśkollu inn ķ skįp, og loks jafnmiklu af vatni. Sķšan stakk ég hitamęli ķ kjötiš, lokiš į og setti ķ 100 grįšu heitan ofn og eldaši žar til aš kjarnhitinn var 65 grįšur. Žį var lambiš tekiš śt og lįtiš hvķla ķ 20-30 mķnśtur į mešan sósan var śtbśin. Į mešan var kveikt į grillinu į ofninum og rétt įšur en allt var tilbśiš var smįvegis af salti strįš į lambalęriš og žaš grillaš ķ eitt augnablik undir grillinu. 

 steikjagręnmeti

Sósan var leikur einn. Gerši smjörbollu, 30 gr af smjöri hitaš ķ potti, sķšan 30 gr af hveiti og hręrt saman. Smjörbollan tryggir aš sósan verši žykk og gljįandi. Ég hellti sošinu af lambinu ķ gegnum sigti, hręši sķšan sķaša sošiš saman viš smjörbolluna. Bętti viš smį salti og pipar, įsamt hnķfsoddi af rifsberjasultu og hręrši ķ. Voila!

steiktgręnmeti 

Meš matnum bįrum viš fram ofnsteiktar kartöflur og gulrętur sem voru śtbśnar eftir žeim reglum sem ég setti fram hérna į blogginu mķnu fyrir skemmstu, sjį hérna. Ég hvet ykkur eindregiš til aš prófa žessa ašferš; flysja, forsjóša, skaka, sįldra hveiti saman viš, steikja ķ heitri ofnskśffu meš fitu af eigin vali og sķšan baka žar til gullinbrśnt og dįsamlega girnilegt! Viš geršum einnig einfalt salat meš gręnum laufum, smįtt skornum raušlauk, kśrbķt og radķsum.

lambalęrimatur 

Meš matnum drukkum viš vķn sem viš keyptum ķ Bordershop žegar viš renndum žar framhjį į heimleiš frį Austurrķki; Gallo Sonoma County Cabernet Sauvignion frį žvķ 2007. Žetta er vķn frį Bandarķkjunum, Sonoma sżslu, sem liggur rétt noršan viš San Fransico og er ķ grennd viš Napadalinn sem margir žekkja. Viš hjónin fórum žangaš sumariš 2008 og skelltum okkur einn dag ķ vķnsmökkunarferš um žęr slóšir. Góšar minningar. Žetta vķn er ljómandi gott. Er dökkt ķ glasi, kraftmikill ilmur af dökkum įvöxtum og sśkkulaši. Svipašir tónar į tungu, eikaš meš kraftmikiš eftirbragš. Sver sig ķ ętt viš mörg önnur góš Cabernet Sauvignion vķn - munnfyllir af öllu!

 matur

Bon appetit! 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband