Feikigóš ekta "flęskesteg" meš kartöflugratķni og öllu tilheyrandi fyrir frįbęra gesti

 villiogmarteinn

Viš höfum veriš heppinn žessa helgi aš fį góša gesti. Mér finnst alltaf gaman aš fį gesti. Og ég hef sagt žaš margsinnis įšur aš mér finnst žaš svo notalegt žegar hśsiš okkar ķ Pśkagrandanum išar af lķfi; fólk aš hlęja, skįla, borša, börn aš hlaupa um - fįtt iljar mér meir en slķkar stundir. Nśna fengum viš systur Snędķsar, Kolbrśnu og son hennar Martein ķ heimsókn yfir helgina. Marteinn og Villi, sonur minn, eru į svipušum aldri og geta svo sannarlega leikiš sér saman - og žį er sko fjör! 

Ég hafši lofaš Kolbrśnu aš ég myndi elda hvaš sem er fyrir hana ķ matinn og žaš fyrsta sem hśn baš um var .... steik og bernaise. Ég įtti erfitt meš aš svara žessari bón jįtandi žrįtt fyrir loforšiš - žar sem ég var meš žaš ķ matinn seinustu helgi. Og žaš er nś svo aš žaš veršur aš lķša žó nokkur stund į milli bernaisesósu įts - annaš er ekki hęgt - meira segja žó aš mašur reyni aš gera hollu śtgįfuna af sósunni. Hvernig sem į žaš er litiš žį er bernaise alltaf bernaise. Eftir nokkrar uppįstungur varš einhugur um purusteik. Og žaš er nś ekki af verri endanum - Er žaš nokkuš?

mirapoix

Ég fór til slįtrarans mķns, Holmgrens ķ Saluhallen. Fjandinn er mér  fariš aš žykja vęnt um fólkiš sem er aš vinna žarna. Žaš er alltaf augljóst žegar fólk vandar til verksins. Žaš sést glögglega žegar mašur skimar yfir kjötboršiš - allt frį heimageršu bjśgunum, žurrkušu skinkunum, heimageršu pulsunum žeirra, heimagerša veislumatnum, svķna-, nauta-, lamba-, kįlfakjötsins og svo villibrįšarinnar - aš žaš er augljóst aš žarna er fagfólk į ferš. Svo er žaš lķka rįšagott og til ķ aš spjalla um hrįefniš! Svona eiga slįtrarar aš vera! Ég held aš kjöthöllin og Melabśšin į Ķslandi er žaš nęsta sem viš Ķslendingar komumst nįlęgt svona žjónustu!

 Feikigóš ekta "flęskesteg" meš kartöflugratķni og öllu tilheyrandi fyrir frįbęra gesti

steikja 

Fyrsta skrefiš er alltaf aš undirbśa sošiš fyrir sósuna - viš Ķslendingar elskum jś sósur -  sem er aušvitaš ešlilegt!. Fyrst er aš undirbśa sitt - mirapoix - Skera nišur eina stóra gulrót, einn lauk, tvęr sellerķ stangir. Steikja ķ potti meš smį matarolķu. Bęta sķšan viš nokkrum lįrvišarlaufum, nokkrum piparkornum, salti, og svo 4 nišursneiddum hvķtlauksgeirum og steikja viš lįgan hita ķ tķu mķnśtur meš lokiš į. Žannig losar mašur śt vökvann ķ žessum dįsamlegu hrįefnum. Lyktin ķ eldhśsinu veršur aušvitaš dįsamleg! Žegar mašur er bśinn aš steikja žetta um stund įn žess aš brśna hrįefniš er ekkert annaš aš gera en aš bęta viš 2 lķtrum af vatni og lįta sušuna koma upp. Sjóša vel og rękilega ķ 1-2 klukkustundir meš lokiš į til aš kreista allan kraft śr gręnmetinu sem unnt er!

svķnakjöt 

Nęsta skref er aš undirbśa kjötiš. Žetta er aušvitaš hefšbundin purusteik, tja...ég var meš hrygg, samkvęmt hefšinni į mašur aš nota svķnasķšu - en ég valdi žetta ķ stašinn. Ég keypti 2 kķló af góšu svķnakjöti meš puru og beini. Žreif og žurrkaši. Sķšan sauš ég hįlfan lķter af vatni og setti ķ eldfast mót. Setti sķšan kjötiš meš puruna nišur ķ vatniš og inn ķ forhitašan ofn ķ 20 mķnśtur. Kjötiš var sķšan tekiš śt, snśiš viš og sett į grind.

Spekkaš meš negulnöglum, ferskum lįrvišarlaufum, salti og pipar. Sošinu, sem hafši veriš śtbśiš įšur var svo hellt ķ eldfasta mótiš, kjötiš sett į grind fyrir ofan sošiš og žetta var sķšan allt sett inn ķ ofninn viš 180 grįšu hita. Kjötiš fékk aš eldast žangaš til aš žaš var komiš ķ 68 grįšu hita ķ kjarnann - žaš tók um 90 mķnśtur. Žį var hitinn aukin ķ 220 grįšur og kjötiš fékk sjéns til aš leyfa purunni aš poppa - sem žaš og gerši. Žaš tók ekki nema 10-15 mķnśtur. Kjötiš var sķšan lagt til hlišar, undir įlpappķr, į mešan sósan var undirbśinn. 

eldaš 

Žaš var talsvert soš undir kjötinu - kannski 600 til 700 ml. Sošiš var žykkt meš hefšbundinni smjörbollu, 30 gr af smjör og sķšan jafnmikiš af hveiti, hręrt saman ķ potti og sķšan er heitu svķna/gręnmetissošinu hręrt saman viš. 100 ml af matreišslurjóma er bętt saman viš. Hręrt saman. Bragšbętt meš salti og pipar, kannski smį sķrópi, smį soya, allt til aš nį jafnvęgi. 

Boriš fram meš kartöflugratķni. Gert į hefšbundin hįtt meš žunnt skornum kartöflum. Fyrst smį hvķtlauksolķa ķ botninn į fatinu, svo kartöflur, salt, pipar, smį ostur, rjómi og žar fram eftir götunum. En į milli kartaflanna laumušum viš nokkrum nišursneiddum žistilhjörtum - svona til aš breyta ašeins śtaf.

Bar einnig fram meš matnum steikt epli. Skar nišur fjögur gręn epli nokkurn vegin ķ teninga og steikti upp śr smjöri žar til aš eplin uršu gullin į lit.

matur 

Meš matnum drukkum viš frįbęrt vķn. Tenuta Sant'Antonio Amarone della Valpolicella frį žvķ 2006. Žetta er ķtalskt vķn sem er gert į ašeins frįbrugšin hįtt en flest önnur. Oft gert śr nokkrum žrśgutegundum, mest Corvina, sķšan Rondinella og Molinara. Berin eru tķnd ķ október, en ķ stašinn aš vinna vķniš strax eru berin aš hluta žurrkuš ķ žrjį mįnuši žannig aš safinn veršur kraftmeiri. Nišurstašan veršur dökkt, kraftmikiš, įvaxtarķkt vķn sem fyllir munninn af bragši. Žetta vķn er allt žetta - kryddaš, kraftmikiš, nįnast rśsķnukennt bragš - munnfyllir. Namminamm!

krumbl 

Ķ eftirrétt gerši ég krumbl. Ég hef bloggaš um krumblin mķn įšur - žetta gerši ég śr hindberjum. 150 gr af sykri, jafnmikiš af mjśku smjöri, 75 gr af hveiti, 75 af haframjöli, 1 tsk af vanilludropum er hręrt saman og sett ķ mót, sķšan handfylli af berjum og sķšan er meira af deigi dreift ofan į. Bakaš ķ 15-20 mķnśtur viš 180 grįšu hita žangaš til aš deigiš er oršiš fallega gullbrśnt į litin. Boriš fram meš vanilluķs.

 krumblogķs

Bon appetit! 

 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband